Niềm đam mê của tôi là tạo ra những bức ảnh & thước phim với cảm xúc chân thật. Không chỉ là những bức ảnh đẹp và nghệ thuật, tôi lưu giữ khoảnh khắc...Bạn dễ dàng bắt gặp hình ảnh nụ cười hạnh phúc, ánh mắt biết nói, hay chỉ một cái chạm nhẹ cũng vô cùng chân thật.

Theo dõi tôi trên instagram

Liên hệ với tôi

433 Đội Cấn, Ba Đình, HN 
Phone: +84985261291

Blog

Trang chủ  /  Chia sẻ   /  Chụp ảnh cho bé: Giải quyết những vấn đề thường gặp phải
Chụp ảnh ngoại cảnh đẹp cho bé

Chụp ảnh cho bé: Giải quyết những vấn đề thường gặp phải

Thời gian trôi qua rất nhanh, chúng ta thường gói lại những khoảng khắc đẹp đẽ bằng những tấm hình. Hành trình con lớn, bố mẹ nào cũng muốn lưu giữ những khoảnh khắc “vàng” Thiên thần nhỏ của mình. Tuy nhiên, buổi chụp hình nào cũng gặp những vấn đề nhất định. Quý Phụ huynh đừng quá lo lắng, ngay bây giờ Frezo sẽ chia sẻ những kinh nghiệm để giải quyết các vấn đề thường gặp khi chụp ảnh cho bé. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Bé quấy khóc, không hợp tác

Chụp ảnh cho bé điều lo lắng nhất là bé quấy khóc, không hợp tác.Trường hợp bé đang đói, buồn ngủ hoặc sợ người lạ sẽ dẫn đến trường hợp bé không chịu hợp tác, quấy khóc. Điều này không chỉ khiến nhiếp ảnh gia mà cả Phụ huynh cũng phải bối rối, khó xử. Trong tình huống này nên giải quyết thế nào?

Mẹ nên đảm bảo cho bé ngủ đủ giấc và ăn no trước khi tham gia buổi chụp hình. Bên cạnh tránh được những tình huống không mong muốn nêu trên còn giúp buổi chụp hình có hiệu quả tốt nhất. Trường hợp bé sợ người lạ, các nhiếp ảnh gia và trợ lý nên làm quen và tương tác với bé, như vậy sẽ  trở nên dễ dàng hơn.

Bé mất tập trung, thiếu tự nhiên

Chụp ảnh cho bé có khi rơi vào trường hợp bé mất tập trung, thiếu tự nhiên. Có nhiều bé với tính cách hiếu động, tinh nghịch quá mải chơi nên không thể tập trung vào chụp hình. Hoặc thậm chí bé cứ bám lấy mẹ, sợ người lạ, sợ đứng trước ống kính nên khó có thể tiến hành chụp hình được, làm cho những bức ảnh không tự nhiên. Trong tình huống này, nhiếp ảnh nên thu hút sự chú ý của trẻ bằng những vật dụng, câu chuyện với chủ đề thú vị, làm quen thân với bé. Điều đó giúp cho bé quen thuộc với không khí buổi chụp, bé có thể thỏa thích chơi đùa tự nhiên. Bằng cách này, sẽ giúp nhiếp ảnh gia có thể bắt trọn khoảng khắc vui tươi của bé, nhận được những shoot hình đẹp, hồn nhiên và tươi vui nhất.

Khó khăn trong việc lựa chọn địa điểm và trang phục phù hợp

Chụp ảnh cho bé còn gặp trở ngại mà các Phụ huynh hay gặp phải khi chụp ảnh cho bé chính là không biết lựa chọn địa điểm, bối cảnh và trang phục sao cho phù hợp để có được những tấm hình đẹp nhất.

Để có thể giải quyết vấn đề này, Quý Phụ huynh có thể tìm hiểu thông qua mạng xã hội, tìm đọc review địa điểm chụp hình cho đến các studio chụp ảnh qua internet, trang mạng xã hội. Hiện nay, nhiều studio được mở ra với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm; các stylist sẽ giúp lên ý tưởng, phối trang phục theo concept và sở thích của phụ huynh và bé.

Thời điểm chụp ảnh cho bé lý tưởng

Tùy thuộc vào ý tưởng, concept, độ tuổi của bé và thời tiết mà thời điểm chụp ảnh cho bé cũng khác nhau. Theo kinh nghiệm chụp hình của nhiều người, thời gian lý tưởng nhất để chụp hình cho bé là buổi sáng. Bởi sáng sớm, ánh nắng dịu nhẹ, ấm áp sẽ giúp khung hình thêm lung linh, đỡ gay gắt. Thời điểm này trẻ cũng khá là dễ chịu và thoải mái nên dễ bắt được những khoảnh khắc đẹp.

Với những kinh nghiệm này, mẹ sẽ chẳng phải vất vả trong những lần chụp ảnh cho bé. Những hình ảnh đáng yêu và dễ thương nhất sẽ được ghi lại một cách dễ dàng và tự nhiên hơn bao giờ hết.

Nếu còn vướng mắc gặp phải khi chụp hình cho bé, Quý Phụ huynh có thể liên hệ với Frezo Studio để được giải đáp. Chúng tôi luôn hy vọng bằng một cách nào đó sẽ giúp Quý Phụ huynh, các em nhỏ lưu giữ những phút giây vui vẻ tuyệt vời nhất!

[/vc_column][/vc_column_text]

ĐĂNG NHẬN XÉT